Dịch vụ sửa chữa khung gầm ô tô là công việc quan trọng giúp chiếc xe di chuyển ổn định và êm ái, đồng thời gia tăng tối đa tuổi thọ và đảm bảo tính an toàn khi sử dụng xe.
Khung gầm ô tô đảm nhận vai trò liên kết và nâng đỡ toàn bộ các bộ phận của một chiếc xe, để nó hoạt động một cách đồng bộ và hiệu quả nhất. Có thể hiểu rằng, chúng là một bộ xương sống của chiếc xe. Bởi vậy nên, một chiếc xe nếu như sở hữu một bộ khung gầm chắc chắn thì chiếc xe đó sẽ di chuyển êm ái, đồng thời nó còn có khả năng bảo vệ những người ngồi trên xe được an toàn khi chẳng may xảy ra va chạm.
Vậy khi nào cần sửa chữa hệ thống khung gầm ô tô? Quy trình sửa gầm xe ô tô được diễn ra như thế nào? Nên sửa gầm xe ô tô ở đâu?… Tất cả những điều đó sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết sau đây!
Khung gầm ô tô là gì?
Khung gầm thực chất không phải là một bộ phận cụ thể nào của một chiếc xe. Thực chất, chúng là một tập hợp những cơ cấu tương tác với các bánh xe và ô trục của xe. Đây là bộ phận kết nối với các hệ thống là hệ thống lái, hệ thống truyền động và giảm xóc. (1)
Toàn bộ những hệ thống này được kết nối trên một cơ sở chung và chúng được đồng bộ hoàn toàn để xe có thể vận hành một cách hiệu quả nhất.
Có thể hiểu đơn giản rằng, khung gầm xe ô tô là một tập hợp các bộ phận và cụm lắp ráp phụ thuộc vào chuyển động và điều khiển của xe.
1. Các loại khung gầm của xe ô tô
Hiện nay, khi sửa chữa khung gầm ô tô có 02 loại chính, đó là: khung liền vỏ và rời vỏ.
- Khung liền vỏ: Khung liền vỏ là loại khung được thiết kế sản xuất gắn liền với các chi tiết vỏ xe như nắp capo, cánh cửa, phần đuôi xe. Loại khung này được sử dụng phổ biến trên những mẫu xe con, xe sedan.
- Khung rời vỏ: Vỏ xe và khung xe sẽ được sản xuất tách biệt nhau ở hai dây chuyển sản xuất khác nhau, sau đó sẽ được kết nối với nhau thông qua bộ phận khung đỡ lực với khung đỡ vỏ xe. Loại khung này được sử dụng cho các dòng xe tải, bán tải và SUV.
2. Cấu tạo của hệ thống khung gầm trên xe ô tô
Khung gầm ô tô bao gồm nhiều cụm chi tiết nằm dưới thân xe, đóng vai trò nâng đỡ và kết nối toàn bộ hệ thống vận hành. Cấu tạo tiêu chuẩn gồm:
- Khung xe (Frame): bộ xương chính chịu tải, nơi gắn kết các hệ thống khác; kèm theo các tấm ốp gầm, chắn bùn, lớp sơn/phủ chống gỉ.
- Hệ thống treo: lò xo, phuộc/giảm xóc, càng A – I – H, cao su càng… giúp hấp thụ dao động và giữ xe êm ái khi di chuyển.
- Hệ thống lái: thước lái, rô-tuyn trong/ngoài, rô-tuyn trụ, thanh cân bằng, hộp lái điện/thủy lực… đảm bảo xe chuyển hướng chính xác và an toàn.
- Hệ thống phanh: phanh đĩa/tang trống, má phanh, xi-lanh, ABS/ESP… giúp kiểm soát tốc độ và dừng xe kịp thời.
- Hệ thống truyền lực: trục các-đăng, bán trục (trục láp), khớp đồng tốc, vi sai… có nhiệm vụ truyền mô-men xoắn từ động cơ tới bánh xe.
- Bánh xe – lốp: tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, quyết định khả năng bám đường và chịu tải cho toàn bộ xe.
- Chi tiết liên kết: cao su chân máy, chân hộp số… giúp giảm rung, giữ động cơ – hộp số gắn chắc với khung.
Như vậy, khung gầm không chỉ là khung thép bên dưới xe, mà là tập hợp đồng bộ của nhiều hệ thống then chốt, đảm bảo xe vận hành trơn tru, bền bỉ và an toàn.
Tại sao cần sửa khung gầm xe ô tô?
Khung gầm ô tô là nền tảng nâng đỡ toàn bộ xe. Sau một thời gian vận hành, các chi tiết treo, lái, phanh và truyền lực sẽ dần xuống cấp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ ổn định, độ êm ái và sự an toàn khi sử dụng, nên cần phải sửa chữa khung gầm ô tô (2).
Đặc biệt tại Việt Nam, điều kiện đường xá còn nhiều ổ gà, thời tiết mưa ẩm, ngập nước thường xuyên… khiến khung gầm dễ bị rỉ sét, lỏng lẻo hoặc hư hỏng. Nếu không kiểm tra, các hư hỏng nhỏ có thể lan rộng, dẫn tới nguy cơ mất lái, phanh kém hoặc rung lắc mạnh khi di chuyển.
Vì vậy, chủ xe cần thường xuyên kiểm tra và sửa chữa gầm xe để:
- Duy trì sự êm ái, ổn định khi lái.
- Kéo dài tuổi thọ các chi tiết cơ khí.
- Đảm bảo an toàn tối đa cho người ngồi trên xe.
Khi nào cần sửa chữa gầm xe ô tô?
Nếu xe của bạn có 1 trong 9 dấu hiệu dưới đây, bạn cần mang xe tới các gara sửa chữa gầm xe hơi chuyên sâu để được kiểm tra và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Tránh để lâu dẫn tới những hư hỏng nặng, tốn nhiều chi phí sửa chữa khung gầm ô tô và mất đi tính an toàn khi sử dụng xe:
Xe phát ra tiếng kêu lạ, hoạt động thiếu ổn định
Khi vận hành, nếu có tiếng ồn phát ra từ dưới gầm, đặc biệt rõ hơn khi đi qua ổ gà, rất có thể rô-tuyn hoặc bạc lót đã mòn, lỏng. Đây là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo – lái gặp trục trặc, cần kiểm tra và thay thế kịp thời. Nếu để lâu, tình trạng này có thể lan sang các chi tiết khác, gây nguy hiểm khi lái.
Hệ thống khí xả kêu bất thường
Âm thanh lạ từ hệ thống xả hoặc khói, khí bốc ra dưới nắp capo có thể do ron xả rò rỉ hoặc bulông lỏng. Trường hợp nhẹ chỉ cần thay ron/siết chặt, nhưng nếu ống xả nứt thì phải xử lý ngay tại gara, tránh rò khí độc và giảm hiệu suất động cơ.
Lốp xe rít mạnh khi phanh
Nếu khi hãm tốc hoặc đỗ xe có tiếng rít lớn, nguyên nhân có thể đến từ lốp, phanh hoặc các chi tiết trong gầm. Đây là cảnh báo về sự mất cân bằng hoặc hao mòn bất thường, cần kiểm tra và sửa chữa khung gầm ô tô ngay để đảm bảo an toàn khi phanh gấp.
Xe bị lệch dù đi đường bằng phẳng
Xe bị kéo lệch sang trái/phải thường do áp suất lốp không đều, lốp mòn lệch, hoặc ổ trục bánh xe mòn. Nếu không xử lý, hiện tượng này làm giảm khả năng kiểm soát, tăng nguy cơ tai nạn và mòn lốp nhanh bất thường.
Tay lái nặng, rung hoặc nhao
- Nặng lái: có thể do thiếu dầu trợ lực, lốp non hơi hoặc bơm trợ lực yếu.
- Rung lắc: thường do bạc giằng, bạc trụ lái mòn, bánh xe mất cân bằng hoặc cao su treo lão hóa.
- Nhao lái: thường liên quan đến góc đặt bánh xe sai, rô-tuyn hỏng hoặc cao su cân bằng xuống cấp.
Xe rung lắc mạnh khi chạy tốc độ cao
Nếu xe rung bất thường khi chạy trên 60–80 km/h, nguyên nhân có thể từ bạc treo, trục láp, bánh xe mất cân bằng hoặc khung gầm bị cong vênh.
Phanh kém hiệu quả, mất cảm giác chắc chắn
Bàn đạp phanh quá sâu, rung hoặc phát ra tiếng kêu là cảnh báo hệ thống phanh trong gầm có vấn đề (má phanh mòn, đĩa cong, dầu phanh rò rỉ). Đây là lỗi nguy hiểm cần sửa chữa khung gầm ô tô ngay.
Xuất hiện vết rỉ sét hoặc dầu nhớt chảy dưới gầm
Nếu thấy dầu hộp số, dầu máy, dầu phanh hay vết rỉ loang dưới xe, rất có thể ron, phớt hoặc gioăng đã hỏng. Ngoài ra, khung gầm bị rỉ sét lâu ngày cũng làm giảm độ bền, dễ nứt gãy khi chịu tải.
Tham khảo: vì sao giảm sóc ô tô chảy dầu
Xe ì máy, tốn xăng bất thường
Khung gầm yếu, bạc treo hoặc các chi tiết truyền lực mòn có thể khiến xe ì, động cơ phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến hao nhiên liệu.
Các dấu hiệu hư hỏng gầm xe không nên xem nhẹ. Chỉ cần một chi tiết nhỏ xuống cấp cũng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống lái – treo – phanh, đe dọa an toàn. Chủ xe nên đưa xe đến gara uy tín để kiểm tra định kỳ, phát hiện và xử lý sớm.
Nguyên nhân và dấu hiệu khiến khung gầm ô tô hư hỏng
Khung gầm ô tô là nền tảng chịu tải, kết nối toàn bộ hệ thống treo, lái, phanh và truyền lực. Sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của môi trường và thói quen lái xe, gầm rất dễ xuống cấp.
Chủ xe có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau, đồng thời cần lưu ý những nguyên nhân phổ biến gây hư hỏng và phải sửa chữa khung gầm ô tô:
Các dấu hiệu nhận biết gầm xuống cấp
- Lốp mòn không đều (mòn vai trong/ngoài): thường liên quan đến góc đặt bánh, càng A, rô-tuyn.
- Xe bị nhao lái, vô lăng lệch: nguyên nhân từ hệ thống lái, bạc đạn hoặc rô-tuyn đã mòn.
- Xuất hiện tiếng kêu lạch cạch khi vào cua hoặc đi qua gờ, ổ gà.
- Vô lăng rung ở một dải tốc độ nhất định, xe ì ầm, không êm ái.
Nguyên nhân khiến gầm nhanh hỏng
- Điều kiện đường xấu: ổ gà, dốc cao, ngập nước thường xuyên.
- Thói quen lái xe: thốc ga, phanh gấp, leo vỉa hè liên tục.
- Thiếu bảo dưỡng định kỳ: không cân bằng động/đảo lốp, không cân chỉnh góc đặt bánh.
- Xe đã cũ, các chi tiết cao su lão hóa, tải nặng kéo dài.
Nếu xe xuất hiện một trong những hiện tượng trên, chủ xe cần đưa xe đến gara chuyên sửa chữa khung gầm để kiểm tra ngay. Việc xử lý sớm không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp tiết kiệm chi phí, tránh hư hỏng lan rộng.
Kiểm tra nhanh gầm xe tại nhà (không cần dụng cụ đặc biệt)
Chủ xe có thể tự thực hiện một số thao tác đơn giản dưới đây để phát hiện sớm gầm xe có vấn đề cần phải sửa chữa khung gầm ô tô hay không:
- Quan sát rò rỉ dầu mỡ: Cúi nhìn dưới gầm hoặc quanh chân phuộc, nếu thấy có vết dầu ướt, nhớt chảy… thì có thể phuộc hoặc gioăng bị hở, cần kiểm tra.
- Lắc thử bánh xe khi xe đang đỗ: Kéo phanh tay, sau đó dùng tay lắc mạnh bánh xe theo chiều ngang. Nếu bánh có độ rơ, lỏng bất thường! khả năng cao là rô-tuyn hoặc bi moay-ơ đã mòn.
- Đạp phanh thử ở tốc độ thấp (đường vắng, an toàn): Nếu xe chồm mạnh, dập nhiều, cảm giác phanh không chắc chắn! có thể nghi ngờ hệ thống giảm xóc yếu.
- Nghe tiếng động lạ khi qua gờ, ổ gà: Nếu có tiếng kêu lạch cạch, xác định xem phát ra từ bên trái/phải, trước/sau,… với những thông tin này giúp kỹ thuật viên kiểm tra nhanh và chính xác hơn.
Lịch bảo dưỡng gầm xe hơi định kỳ
Khung gầm là nơi tập trung nhiều chi tiết cơ khí quan trọng như hệ thống treo, lái, phanh và truyền lực. Sau một thời gian vận hành, các chi tiết này dễ bị mòn, rơ lỏng hoặc gỉ sét do điều kiện đường sá và thời tiết. Việc bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện sớm hư hỏng, giữ xe vận hành ổn định, êm ái và an toàn.
Lịch bảo dưỡng gầm khuyến nghị:
- Mỗi 10.000 – 15.000 km: kiểm tra tổng quát gầm, cân bằng động, đảo lốp.
- Mỗi 20.000 – 30.000 km: cân chỉnh góc đặt bánh, kiểm tra phuộc, rô-tuyn, cao su càng.
- Sau khi va đập gầm hoặc đi qua đoạn đường ngập nước sâu: cần kiểm tra ngay để tránh hư hỏng lan rộng và ảnh hưởng đến các chi tiết khác.
Duy trì bảo dưỡng đúng lịch không chỉ kéo dài tuổi thọ xe mà còn giúp người lái yên tâm hơn trong mọi hành trình.
Phục hồi hay thay mới các chi tiết khung gầm khi bị lỗi?
Trong quá trình sửa chữa khung gầm ô tô, không phải lúc nào cũng cần thay mới toàn bộ chi tiết. Việc lựa chọn phục hồi hay thay mới phụ thuộc vào mức độ hư hỏng, tính an toàn và loại xe.
- Phục hồi (chỉ áp dụng khi biến dạng nhẹ): phù hợp cho các chi tiết kim loại bị móp nhẹ, cong vênh nhỏ nhưng chưa ảnh hưởng đến an toàn kết cấu. Các hạng mục thường phục hồi gồm nắn càng, xử lý bề mặt gỉ, sơn phủ chống gỉ để kéo dài tuổi thọ.
- Thay mới (khi chi tiết đã xuống cấp nghiêm trọng): các bộ phận cao su, rô-tuyn, phuộc rò dầu… nên thay mới hoàn toàn để đảm bảo độ an toàn và độ bền. Đây là những chi tiết không thể phục hồi triệt để.
- Xe sang, hệ thống phức tạp: đối với giảm xóc khí nén, bóng hơi… nên ưu tiên thay mới bằng phụ tùng chính hãng/OEM chất lượng cao. Việc phục hồi trong trường hợp này chỉ là giải pháp tạm thời, dễ phát sinh hỏng lại.
Quy tắc chung: biến dạng nhẹ có thể phục hồi – chi tiết hao mòn, rò rỉ hoặc liên quan trực tiếp đến an toàn thì nên thay mới.
Chi phí sửa chữa gầm ô tô tại Hà Nội tham khảo
Chi phí sửa chữa gầm ô tô phụ thuộc vào dòng xe (phổ thông hay xe sang), mức độ hư hỏng và việc có cần cân chỉnh góc đặt bánh hay không. Thông thường, các hạng mục phổ biến như thay rô-tuyn, càng A, giảm xóc hay cao su chân máy sẽ dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng với xe phổ thông, và có thể cao gấp 2–3 lần đối với xe sang.
Bảng dưới đây chỉ mang tính tham khảo, giúp chủ xe có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định sửa chữa khung gầm ô tô. Mức giá thực tế có thể thay đổi tùy tình trạng xe và gara tiếp nhận:
Hạng mục | Xe phổ thông (VNĐ) | Xe sang (VNĐ) |
Thay rotuyn cân bằng/rotuyn lái (1 bên) | 600.000 – 1.500.000 | 1.500.000 – 3.500.000 |
Thay càng A (1 bên, đã gồm cao su) | 1.800.000 – 4.500.000 | 4.000.000 – 7.000.000 |
Thay giảm xóc/phuộc (1 cây) | 1.800.000 – 4.000.000 | 5.000.000 – 15.000.000 |
Thay cao su chân máy (1 cái) | 800.000 – 2.500.000 | 2.500.000 – 6.000.000 |
Thay trục láp (bán trục) | 2.500.000 – 6.000.000 | 6.000.000 – 15.000.000 |
Cân chỉnh góc đặt bánh (4 bánh) | 400.000 – 500.000 | 500.000 – 600.000 |
Sơn/phủ chống gỉ gầm (toàn bộ) | 2.500.000 – 6.000.000 | 5.000.000 – 12.000.000 |
Quy trình kiểm tra và sửa gầm xe ô tô như thế nào?
Có rất nhiều chủ xe thắc mắc về quy trình sửa chữa gầm xe ô tô. Họ không biết được nó diễn ra như thế nào, từ đó mang tâm lý lo lắng bản thân bị lừa mỗi khi ghé các gara sửa chữa để kiểm tra gầm xe ô tô.
Vậy sau đây, chúng tôi sẽ nêu lên quy trình sửa chữa khung gầm ô tô của các trạm dịch vụ chuyên nghiệp để bạn đọc tham khảo:
- Bước 1: Tiếp nhận và kiểm tra xe
Ban đầu, KTV sẽ tiếp nhận yêu cầu kiểm tra và sửa chữa những vấn đề mà gầm xe ô tô của bạn đang gặp phải.
- Bước 2: Báo các lỗi hư hỏng cho khách hàng
Sau khi đã kiểm tra dựa tổng quát hệ thống khung gầm, KTV sẽ báo lỗi hư hỏng và tư vấn cho khách hàng.
- Bước 3: Lập bảng báo giá
KTV sẽ tiến hành lập bảng báo giá dựa trên các lỗi mà khung gầm ô tô của khách hàng gặp phải và báo lại với khách hàng.
- Bước 4: Chờ khách hàng phê duyệt sửa chữa
Chờ đợi khách hàng tham khảo và phê duyệt sửa chữa nếu như cảm thấy báo giá hợp lý.
- Bước 5: Tiến hành bảo dưỡng sửa chữa khung gầm
KTV tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa đúng với những gì đã được in trong bảng báo giá mà khách hàng lựa chọn, đồng thời thông báo thời gian dự kiến hoàn thành.
- Bước 6: Hoàn tất công việc
Sau khi đã hoàn tất bảo dưỡng sửa chữa khung gầm ô tô, KTV sẽ cùng khách hàng kiểm tra lại xe lần cuối để chắc chắn rằng tất cả các lỗi đã được khắc phục.
- Bước 7: Bàn giao xe
Bàn giao xe cho khách hàng và chờ khách hàng thanh toán chi phí.
- Bước 8: Chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại (nếu có)
Một số hư hỏng thường gặp khi không sửa khung gầm xe ô tô
Bất kể bộ phận nào trên xe ô tô đều sẽ xuống cấp theo thời gian, nếu như không được bảo dưỡng/sửa chữa theo định kỳ. Lúc này, các bộ phận sẽ xuất hiện những dấu hiệu hư hỏng từ nhẹ đến nặng, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể riêng.
Dưới đây là một số hư hỏng thường gặp trên khung gầm ô tô khi không được sửa chữa:
- Hỏng phuộc/ lò xo nhún ô tô.
- Hỏng thước lái, các rotuyn lái trong/ ngoài.
- Khung gầm ô tô bị mục, thoái hóa các chi tiết cần phải bảo dưỡng hoặc thay thế.
- Lốp xe, phanh xe quá mòn cần phải thay.
- Hỏng thanh cân bằng, các khớp cao su.
- Có thể gây hư hỏng cho động cơ/ hộp số, khi cao su chân máy/ chân số bị vỡ gây rung lắc quá lớn.
Để tiết kiệm chi phí sửa chữa về sau, cũng như đảm bảo tính an toàn cho bản thân, bạn nên mang xe tới các garage sửa chữa khung gầm ô tô uy tín để được kiểm tra và xử lý.
Garage sửa khung gầm ô tô ở Hà Nội – 911 Workshop
Nếu bạn đang muốn trải nghiệm các gói dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa gầm xe ô tô chuyên nghiệp và uy tín, bạn có thể tới 911Workshop – Gara sửa gầm ô tô chuyên sâu tại Hà Nội.
Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản và chuyên sâu trong lĩnh vực sửa chữa gầm ô tô đời mới. Đồng thời, 911Workshop hiểu được rằng, việc sửa chữa khung gầm ô tô trên các dòng xe đời mới chưa bao giờ là điều dễ dàng.
Vậy nên, chúng tôi luôn không ngừng học tập các kỹ năng sửa chữa gầm xe đời mới và luôn đầu tư các cơ sở vật chất, công cụ hỗ trợ sửa chữa gầm xe đời mới để quá trình sửa chữa được diễn ra một cách an toàn, nhanh chóng và chính xác nhất.
Để khách hàng có thể yên tâm gửi gắm xế yêu của mình cho 911, đồng thời cũng là gia tăng niềm tin của khách hàng dành cho gara, chúng tôi cam kết với khách hàng những điều sau:
- Quá trình sửa chữa gầm xe ô tô được diễn ra bởi các KTV dày dặn kinh nghiệm.
- Luôn sửa chữa dựa trên một quy trình chuyên nghiệp, kết hợp cùng với các trang thiết bị hỗ trợ sửa chữa gầm ô tô hiện đại.
- Sửa chữa triệt để mọi pan bệnh một cách an toàn, nhanh chóng và chính xác nhất.
- Phụ tùng thay thế chính hãng, thời gian bảo hành dài lâu.
- Hỗ trợ tối đa sau sửa chữa giúp khách hàng…
Vậy nếu chiếc xe của bạn đang gặp phải những hư hỏng không mong muốn ở hệ thống khung gầm, mà vẫn chưa tìm được một địa chỉ đáng tin cậy để ghé thăm, hãy ghé thăm 911Workshop – Gara sửa chữa khung gầm ô tô chuyên sâu tại Hà Nội để trải nghiệm các gói dịch vụ tại đây. Hân hạnh được đón tiếp quý khách!
Câu hỏi thường gặp về sửa chữa khung gầm ô tô
Bao lâu nên kiểm tra gầm xe một lần?
Thông thường, chủ xe nên kiểm tra gầm định kỳ mỗi 10.000 – 15.000 km hoặc ít nhất 1 lần/năm. Ngoài ra, sau khi đi qua đường ngập nước, va chạm gầm hoặc hành trình dài, cũng cần kiểm tra ngay để tránh hư hỏng lan rộng.
Dấu hiệu nào cho thấy gầm xe đang có vấn đề?
Một số dấu hiệu dễ nhận biết gồm: xe kêu lạch cạch khi qua ổ gà, tay lái nặng hoặc bị nhao, phanh kém hiệu quả, lốp mòn không đều, xe rung khi chạy tốc độ cao. Khi gặp hiện tượng này, chủ xe nên đưa xe tới gara kiểm tra càng sớm càng tốt.
Chi phí sửa gầm ô tô có đắt không?
Chi phí phụ thuộc dòng xe (phổ thông hay xe sang), mức độ hư hỏng và hạng mục sửa chữa. Xe phổ thông thường từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/hạng mục, xe sang có thể gấp 2–3 lần. Chủ xe nên tham khảo bảng giá và kiểm tra thực tế để có con số chính xác.
Có nên phục hồi gầm hay thay mới hoàn toàn?
- Phương án phục hồi: áp dụng cho biến dạng nhẹ (nắn càng, xử lý gỉ sét, sơn phủ chống gỉ).
- Phương án thay mới: với các chi tiết cao su, rô-tuyn, phuộc rò dầu hoặc hệ thống khí nén xe sang. Đây là những bộ phận liên quan trực tiếp đến an toàn, không nên phục hồi tạm bợ.
Xe bị ngập nước có cần kiểm tra gầm không?
Có. Sau khi xe đi qua nước sâu, khung gầm dễ bị rỉ sét, ngấm nước vào rô-tuyn, bạc đạn, cao su… Nếu không kiểm tra, các chi tiết này nhanh chóng xuống cấp, gây hỏng hóc toàn hệ thống.